Noblesse Key

I am a kenneth.










.





Thursday, July 28, 2011

Ang LONG Hair KO


Ano nga ba ang gagawin mo pagnalaman mong may gusto sayo ang kaklase mo? At alam niyang alam mo kasi gusto niyang malaman mo. Mahigit dalawang taon ka na niyang gusto. Ginawa niya na ang lahat para mapansin mo. Ngunit sadyang kaibigan lang ang tingin mo sa kanya. Ang sakit diba. Hay, pag-ibig nga naman.

Isang hapon, nagkausap kami ni Dawn, di ko alam kung saan nanggaling ang paksang tungkol sa pag-ibig. Tinanong nya ako kung sino daw ang syota ko. Sabi ko wala. Biglang lumabas asa kanyang bibig ang isang pamilyar na pangalan. Tama, pangalan nga ng isa kong kaklase.

Sabi ni Dawn ay nagka-usap raw sila at napa-amin niya ito. At yun na nga, sadyang matagal ang dalawang taon, sabi niya ayun sa statistics na kapag lumampas daw anim na buwan abay di na daw crush yun, next level na. Di raw makatulog kung minsan kakaisip sa akin. Ano yun!!! Noon ko lang napagtanto kung bakit nagseselos kung may kasama akong iba, di naman kasi kami mag-UN. Tsk…tsk, iba na talaga ang panahon ngayon, mas agressibo na si Eba.

Tuloy, tanong ni Dawn kung mayroon din ba akong nararamdaman para sa kanya. Sabi ko meron, “friendship, no more no less.” Sabi ni Dawn ay sagutin ko na raw dahil wala pa naman akong experience sa ganyang bagay at nasa wasto na akong edad. Dagdag niya pay bihira lang mangyari sa totoong buhay na may magkakagusto sayo ng ganon katagal.

Sagot ko nama’y “True love waits…”, alam kong tumitindig na ang balahibo, kung di mo na kayang ipagpatuloy abay maiintindihan ko. Sabi naman niya, nasa huli raw ang pagsisisi. Loading…

Sa tingin ko’y hindi tama na paasahin mo siya sa wala, diba? Hindi rin naman dahil lang sa awa. Kahit alam na ninyong dalawa at wala ka naman nararamdaman para sa kanya, abay tumahimik ka lang, diba? Alangan naman sabihin kong wala akong gusto sa kanya, ayaw ko kayang ma-karma. Ngunit di ko ipagkakailang nakakadagdag ng confidence kung may nagkakagusto sa iyo, diba?

Sa laro ng pag-ibig, hindi mo talaga malalaman kung kalian ka mananalo. Ngunit isa lang ang masasabi ko, ARAY!!! NAAPAKAN MO ANG LONG HAIR KO.

6 comments:

  1. asa nga hair?heheheheheheh..joke2/

    ReplyDelete
  2. hahahahah...i like this blog so much.. i know the girl,,hmmmmmmm...btaw ken, for me what you did is right.......kung wala kang magandang sasabihin, tumahimik kna lang..hehehehehehe

    ReplyDelete
  3. hmmm, i respect ur opinion KEY,"APPRECIATE NLANG IF NAA MU ADMIRE nmu GWAPU GUD KA"(c:) D thing is, bali-baliktarin mu man ang MUNDO olmost everybody reading this blog wud easily understand who are u refering 2,Everybody knows din na FREND rjud imu turing nya kng knza man jud na xa nga gurl, sulog-sulogan rjud ming mga ka KHADZ nmu,... tsk,tsk,tsk medjo nka2-offend qng aq c GURL, bt truth hurts man jud, wa ta ma'hems ana. 4 ME LNG HA, it wud hav bin much bearable if u tell it 2 her straightly i min PES 2 PES ba, ikanga, isang bagsakn! medjo its kinda awkward bt she will eventually deal with it later on rather than posting this, ok lng if u seldom see each other or d mu tlga close c gurl, IM NOT BUYING SIDES HERE ha, bt bottomline is OUCH!!! U STEP ON MY HEART... toinkz (*u*) jong artiha rjud

    ReplyDelete
  4. @jaien: the longest comment everrrrrrrrrrr....I'll think about it............

    ReplyDelete

I am a very understanding person, so feel free to leave your nice and wonderful comments.